Khuyến mãi
Trang chủ » Hướng dẫn » Tổng đài Analog là gì? Phân biệt tổng đài điện thoại Analog và IP

Tổng đài Analog là gì? Phân biệt tổng đài điện thoại Analog và IP

Trên thị trường hiện có rất nhiều tổng đài điện thoại được phân phối với đầy đủ tính năng cần thiết đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài Analog là một ví dụ điển hình. Hãy cùng BKNS tìm hiểu chi tiết về hệ thống tổng đài điện thoại Analog nhé!

Tổng đài Analog là gì

Hệ thống tổng đài Analog là gì?

1. Tổng đài Analog là gì?

Công nghệ Analog là công nghệ tổng đài điện thoại hoạt động qua đường line bưu điện. Bưu điện sẽ kéo line đến văn phòng khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog. Khách hàng sẽ mua thiết bị phần cứng, chia thành các máy lẻ đến các phòng ban khác nhau.

>> Tìm hiểu thêm: Tổng đài ảo hay tổng đài Analog tiệc ích hơn?

Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog

Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog – hoạt động qua đường line điện thoại

2. Ưu nhược điểm của tổng đài Analog  

2.1 Ưu điểm của tổng đài Analog

  • Cho phép trang bị nhiều máy điện thoại, có thể là mỗi phòng ban hay nhân viên một điện thoại – đây là số nội bộ riêng biệt
  • Miễn phí khi liên lạc nội bộ –  nhân viên có thể liên lạc từ phòng này sang phòng khác để thảo luận về công việc
  • Khách hàng có thể thiết lập phần mềm tính cước hay sử dụng máy in để quản lý phí thoại
  • Có thể chuyển cuộc gọi cho người khác mà không cần thay đổi vị trí 
  • Có khả năng giao dịch không mất phí khi tích hợp VoIP liên kết giữa các trụ sở của công ty, doanh nghiệp
  • Cài đặt đổ chuông tại bất kỳ điện thoại nào của công ty, doanh nghiệp
  • Khả năng bảo mật các cuộc gọi nội bộ tốt
  • Thiết lập lời chào tự động theo ý muốn
  • Có khả năng hoạt động độc lập mà không cần mạng và điện
  • Chi phí lắp đặt rẻ hơn tổng đài IP từ 5% đến 10%

2.2 Nhược điểm của tổng đài Analog

Tổng đài Analog không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM

Tổng đài điện thoại Analog không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM

  • Hệ thống tổng đài Analog không sử dụng với mạng LAN, cần có đường dây điện thoại riêng biệt
  • Hạn chế về tính năng, chủ yếu chỉ là nghe và gọi cơ bản
  • Khi muốn mở rộng phải tiến hành nâng cấp phần cứng như gắn thêm card hỗ trợ, nâng cấp loại tổng đài, kéo thêm line,…
  • Chỉ có một cuộc gọi được kết nối trong cùng một thời điểm
  • Không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM
  • Thường xuyên bận line, có thể bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng
  • Chi phí cho việc sửa chữa, bảo trì, nâng cấp hệ thống khá cao
  • Không thể quản lý file ghi âm hay cuộc gọi trao đổi giữa nhân viên và khách hàng
  • Nhân viên ở ngoài gọi về công ty thường bị chậm
  • Không thể kết nối chuỗi cửa hàng hay các chi nhánh với nhau

3. Tổng đài Analog bao gồm những gì?

3.1 Tín hiệu đầu vào

Tín hiệu đầu vào sẽ do bưu điện cấp cho tổng đài điện thoại Analog. Điện thoại Analog hoạt động nhờ việc chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với biên độ và tần số khác nhau mà điện thoại nhận được và gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại Analog sử dụng công nghệ CSN để tín hiệu được truyền dẫn qua các đoạn dây mắc nối tiếp và tạo thành cuộc trò chuyện.

3.2 Thiết bị chuyển mạch Analog

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu sử dụng mà quyết định số lượng thiết bị chuyển mạch Analog phù hợp, tránh lãng phí.

4.4 Thiết bị đầu cuối

Thiết bị đầu cuối chính là điện thoại cố định được bán trên thị trường. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ từ việc đi dây đến từng vị trí đặt máy, cấu hình tổng đài nội bộ cho đến ghi âm nếu cần.

4. Tổng đài Analog hoạt động như thế nào?

Tổng đài Analog hoạt động như thế nào

Tổng đài điện thoại Analog hoạt động như thế nào?

Tổng đài Analog được trang bị switch hook (móc chuyển đổi), móc này sẽ được gắn vào đường dây điện thoại. Khi móc chuyển đổi được tách ra, đường dây điện thoại sẽ thiết lập kết nối đến mạch truyền dẫn của hệ thống. Khi quay số từ điện thoại Analog, bộ phận truyền dẫn sẽ gửi đi tín hiệu điện tử. Bộ phận chuyển đổi cuộc gọi khi đó sẽ đóng vai trò là thiết bị chuyển đổi tín hiệu, thực hiện chuyển tín hiệu thành thông điệp để gửi đến đầu dây bên kia.

5. Phân biệt tổng đài Analog và tổng đài IP

Phân biệt tổng đài Analog và tổng đài IP

So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP

Nội dung

Tổng đài Analog

Tổng đài IP

Mở rộng

Giới hạn

Mở rộng lên đến 500 số

Gọi vào số nội bộ

Bấm qua nhiều bước

Bấm gọi trực tiếp

Tính năng Call Center

Không có

Ghi âm

Không có

Ghi âm ghi có cuộc gọi đến

Gọi từ PC

Không gọi được

Hỗ trợ phần mềm gọi từ PC giống một máy lẻ

Lời chào khi gọi đến

Có giới hạn

Không giới hạn

Kết nối nhiều tổng đài

Thêm card

Không cần thêm card

Kết nối mạng

Chạy dây cho từng máy lẻ

Không cần chạy dây, chỉ cần có mạng LAN

Bảo hành

Hỗ trợ 24/24 đối với sản phẩm chuyển về trung tâm bảo hành, không có thiết bị cho mượn thay thế

Hỗ trợ 24/24 đối với sản phẩm chuyển về trung tâm bảo hành, có thiết bị cho mượn thay thế

>> Tìm hiểu thêm:

Tiết kiệm chi phí liên lạc nội bộ, bảo mật tốt, tích hợp VoIP liên kết giữa các chi nhánh, cài đặt lời chào tự động,… là những ưu điểm không thể không nhắc đến của tổng đài Analog. Tuy nhiên, Analog đang dần được thay thế bằng tổng đài IP. Bởi vì, tổng đài này cần một đường dây điện thoại riêng biệt và hạn chế về tính năng. Đừng ngại comment bên dưới bài viết nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tổng đài điện thoại Analog. Thường xuyên truy cập bkns.vn để không bỏ lỡ những bài chia sẻ về giải pháp mạng và dịch vụ công nghệ thông tin.  

Nguồn: BKNS

Call Back Icon

Xin chào quý khách!

Quý khách đang cần tư vấn dịch vụ, xin vui lòng nhập số điện thoại để chúng tôi gọi lại.

Tổng đài 24/07: 1900 63 68 09

Đăng ký nhanh dịch vụ

Quý khách vui lòng gửi yêu cầu cho BKNS, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với bạn.