Khuyến mãi
Trang chủ » Hướng dẫn » Seeding là gì? Cách trở thành 1 Seeder thông minh

Seeding là gì? Cách trở thành 1 Seeder thông minh

Trong marketing, seeding là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với mọi người. Nhưng với một số doanh nghiệp mới bắt tay vào hoạt động kinh doanh thì vẫn hiểu rõ tầm quan trọng của seeding. Bởi vậy, bài viết dưới đây BKNS sẽ gửi đến bạn thông tin Seeding là gì? Tác dụng của Seeding để bạn tham khảo thêm. Hãy cùng theo dõi ngay nhé. 

Seeding là gì?

Seeding là gì?

1. Seeding là gì?

Seeding là một thành phần không thể thiếu vắng đối với người làm marketing. Seeding được dịch ra là “gieo mầm, gieo hạt”, đúng như tên gọi của nó về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Xét về nghĩa đen thì được hiểu như là gieo mầm trong trồng trọt, người tạo nên sự sống và tạo nên sự sống cho 1 cái cây phát triển hoàn thiện. Hiểu đơn giản như nội dung bạn muốn truyền tải là 1 hạt giống thì nó cần phải có những hành động như là gieo mầm, chăm bón,.. để nó ra được những quả chín. Cũng như nội dung bạn tạo phải được phát tán đến đúng đối tượng khách hàng bằng những phương pháp chính xác và đúng cách thì mới thành công. Người làm seeding là người gieo mầm, được gọi là seeder. 

>> Tìm hiểu thêm: Digital Marketing là gì? Tổng hợp A-Z về Digital Marketing

2. Lợi ích của chiến dịch seeding đối với 1 doanh nghiệp

Lợi ích của chiến dịch seeding đối với 1 doanh nghiệp

Lợi ích của chiến dịch seeding đối với 1 doanh nghiệp

Sau khi hiểu seeding là gì rồi, chúng ta cùng đi tìm hiểu lợi ích mà nó đem lại. Trên thực tế, đa số những doanh nghiệp chọn seeding như là một chiến dịch quảng cáo hữu ích bởi một vài lý do sau:

  • Mang lại nguồn backlink có giá trị cũng như chất lượng cao, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động SEO của doanh nghiệp.
  • Tăng lượt tìm kiếm thương hiệu, từ đây có thể tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng.
  • Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng, từ đây phát triển mạnh mẽ thương hiệu.
  • Tăng cơ hội lên top trên các công cụ tìm kiếm nhờ những từ khoá đơn giản, thu hút lượng traffic từ google thông qua những topic comment sôi nổi có tính lan truyền tốt.
  • Gợi mở cũng như khuyến khích sự trao đổi qua lại của toàn bộ những người đọc thông tin. Từ đây, tăng khả năng sự nhận diện, khả năng lan truyền và tạo niềm tin từ những khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể chuyển hoá thành hành động tiêu dùng hoặc giới thiệu cho những người dùng khác. 
  • Thu hút nhiều người truy cập internet bằng cách đề cập những thông tin liên quan đến dịch vụ sản phẩm.

3. Một số nguyên tắc triển khai seeding

Một số nguyên tắc triển khai seeding

Một số nguyên tắc triển khai seeding

Sau đây là một vài nguyên tắc khi triển khai seeding bạn cần chú ý:

  • Seeding dạng thảo luận: Bạn có thể tự tạo 1 chủ đề mang tính thời sự, phân tích theo chiều sâu để tăng sự hưởng ứng, thu hút được chú ý từ cộng đồng mạng và khách hàng. Bên cạnh, bạn cũng nên hạn chế số lượng backlink đặt trong bài viết. Theo những người đã có kinh nghiệm thì bạn không nên để quá 3 backlink và phải nhấn mạnh về thương hiệu.
  • Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ: bạn cũng có thể chèn thêm backlink dưới dạng anchor text (là đoạn text nhưng có chứa liên kết bài viết khác) để hỗ trợ tốt cho SEO. Tăng tính chủ động trong việc cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ 1 cách chi tiết đầy đủ nhằm mục đích khách hàng hiểu biết rõ hơn là nhờ giới thiệu sản phẩm. 
  • Quản lý khủng hoảng: internet là một môi trường có không gian mở, mọi người đều có quyền tự do bình luận thảo luận. Vì vậy, mọi thông tin bạn post lên sẽ có nhiều luồng tranh luận trái chiều. Thậm chí, những đối thủ cạnh tranh cũng để lại comment theo hướng tiêu cực để điều hướng dư luận đi theo hướng xấu. Việc này cũng đúc kết cho doanh nghiệp kết luận, trước khi seeding bạn cần dự đoán những rủi ro có khả năng xảy ra và đưa ra cách giải quyết chúng trên diễn đàn hoặc những trang mạng xã hội. Việc này nhằm tạo ra lượt seeding chất lượng, hiệu quả theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.
  • Seeding 1 cách tự nhiên: Seeding không chỉ đơn giản là mang lại nội dung với mục đích quảng bá, mà nó còn được lồng ghép vào trong những bài viết mang lại những thông tin hữu ích với người đọc. Người dùng luôn có một sự “cảnh giác” nhất định với những bài quảng cáo. Đồng thời những người quản trị forum đều không thích để những bài quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” trên diễn đàn và họ sẵn sàng vứt bỏ chúng vào “thư mục rác”. Vì vậy, seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên, khéo léo mới mang lại hiệu quả cao. 

4. Làm thế nào để trở thành 1 Seeder giỏi?

  • Đầu óc nhanh nhạy, sáng tạo: vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách thông minh
  • Bản lĩnh, không nản chí: Dù có bị xóa comment, kick khỏi page, group cũng đừng nản nhé

5. Các hình thức seeding

  • Seeding tương tác trên Facebook (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
  • Seeding forum: liên quan nhiều đến đi link và SEO offpage, khó khăn hơn seeding Facebook khá nhiều. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu. À mà nhớ nha, 1 tài khoản chỉ nên seeding 4-5 lần thôi nha, mỗi lần cách nhau 1 khoảng thời gian. Đừng có mà spam nhiều quá là bị admin “knock out” đấy

6. Những lưu ý để tạo ra seeding 

Những lưu ý để tạo ra seeding 

Những lưu ý để tạo ra seeding

Những chiến dịch seeding nói chung muốn thành công phải tạo ra dựa vào mô hình AISAS. Đây là mô hình theo dõi hành vi của khách hàng. Cụ thể, mô hình tương ứng với những mục tiêu: 

  • A: Attention
  • I: Interest
  • S: Search 
  • A: Action 
  • S: Share

Cụ thể mô hình AISAS được phân ra làm 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

Giai đoạn này thường được áp dụng với những sản phẩm hay dịch vụ mới hay sắp được ra mắt thị trường. Vì vậy, nội dung seeding cần phải gây thu hút sự chú ý, ấn tượng cũng như tò mò đối với những khách hàng. 

Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)

Trong giai đoạn này, seeder thường tạo ra những mẩu đối thoại, thảo luận có liên quan đến thương hiệu, mang câu chuyện theo hướng tích cực với thương hiệu. Theo những chuyên gia thì cách hiệu quả nhất chính là viết cảm nhận thương hiệu một cách khéo léo và nhẹ nhàng. Trên thực tế, những bài viết chia sẻ cảm xúc cá nhân thường nhận được nhiều thiện cảm từ người dùng internet, khiến khách hàng dễ dàng tin tưởng và đón nhận hơn. 

Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp (Action Stage)

Đây chính là giai đoạn để quyết định nhằm mục đích chuyển khách hàng online sang offline. Việc này cũng có nghĩa là seeder đã xây dựng được niềm tin đối với khách hàng, khiến họ có cảm nhận tốt về thương hiệu, dẫn đến hành động giới thiệu hay mua hàng. Trên thực tế chỉ ra rằng hoạt động chủ yếu của giai đoạn này là việc share. Việc này cũng giúp tăng lượt tìm kiếm trên google, đồng thời góp phần đẩy từ khoá lên thứ hạng cao trên những công cụ tìm kiếm

Vậy là bài viết trên BKNS đã gửi đến bạn thông tin Seeding là gì? Tác dụng và cách xây dựng seeding hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn còn gặp phải câu hỏi nào về bài viết xin hãy để lại bình luận dưới đây để chúng tôi có thể giải đáp nhanh nhất nhé. Đừng quên truy cập website https://www.bkns.vn/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé.

>> Tìm hiểu thêm:

Call Back Icon

Xin chào quý khách!

Quý khách đang cần tư vấn dịch vụ, xin vui lòng nhập số điện thoại để chúng tôi gọi lại.

Tổng đài 24/07: 1900 63 68 09

Đăng ký nhanh dịch vụ

Quý khách vui lòng gửi yêu cầu cho BKNS, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với bạn.