Key visual là gì? Mách bạn tạo Key visual thu hút người xem
Thịnh Văn Hạnh 25/10/2022 1434 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Key visual là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị của mỗi thương hiệu. Vậy keyvisual là gì? Bí quyết để tạo ra một keyvisual thu hút người xem là gì? Cùng BKNS giải đáp qua bài viết sau nhé.
Tóm Tắt Bài Viết
Tìm hiểu key visual là gì?
Key visual (hình ảnh trực quan), hiểu đơn giản là hình ảnh sáng tạo thể hiện thông điệp chỉ đạo chính của hoạt động truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá sản phẩm của thương hiệu. Mục đích chính của key visual là giúp truyền đạt thông tin sản phẩm, thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho khách hàng, dẫn đến quan tâm và hành động mua hàng.
Key visual là gì
Key visual tiêu chuẩn cần được trình bày dễ hiểu, ngắn gọn và chứa đựng các tính năng của sản phẩm. Ý tưởng hình ảnh chủ đạo của bạn phải đủ độc đáo để khách hàng nhận ra và phân biệt nó với các thương hiệu khác.
Lưu ý rằng bạn nên phân biệt giữa hình ảnh và logo chính. Có thể hình dung logo giúp nhận diện thương hiệu của bạn lẻn vào tất cả các chiến dịch marketing, còn key visual giống như những tài sản được “chơi” trong mỗi chiến dịch marketing khác nhau, giúp nâng tầm thương hiệu.
Do đó, khả năng sáng tạo của bạn được phát huy tối đa để phát triển những hình ảnh chính độc đáo và hấp dẫn nhất có thể.
Một số key visual nổi tiếng
Key visual sản phẩm sốt cà chua của hãng H.J.Heinz
Sản phẩm nước sốt cà chua của H.J.Heinz với thông điệp “Grown not made” nhấn mạnh thông điệp rằng nguyên liệu chính được sử dụng là 100% cà chua tươi được trồng ở nông trại.
Sốt cà chua của hãng H.J.Heinz
Hãng cam kết không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu hay hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các mối quan tâm về sức khỏe nên luôn cẩn thận lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh để sử dụng hàng ngày, và Heinz hiểu rõ điều đó.
Key visual Tết Vincom
Tết 2019 Vincom
Những hình ảnh tượng trưng cho sự thịnh vượng như heo, mua sắm tràn ngập niềm vui, thêm những gam màu gợi tài lộc sung túc như đỏ, vàng … khiến Vincom thể hiện đúng tinh thần “Xuân sum vầy, Tết sum vầy lộc ”, biểu tượng của hệ thống trung tâm thương mại, vui chơi và mua sắm lớn nhất Việt Nam.
Key visual sản phẩm Lipton bạc hà
Thương hiệu Lipton với sản phẩm Lipton bạc hà được tách ra từ chanh và lá bạc hà nguyên chất. Hình ảnh ly trà mát lạnh, hoà cùng hương vị bạc hà và sắc xanh lấy cảm hứng từ thiên nhiên nhẹ nhàng đã làm nên thành công cho key visual của Lipton.
Key visual của Lipton bạc hà
Mách bạn cách tạo một key visual độc đáo
Có 4 yêu tố quan trọng để tạo ra một key visual độc đáo, đó là gì? Cùng BKNS khám phá ngay dưới đây nhé.
Đảm bảo tính nhất quán
Để tạo key visual cho sản phẩm, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm sản phẩm và phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu thương hiệu của bạn phục vụ cho phân khúc cao cấp, hãy đảm bảo hình ảnh chủ đạo của bạn thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, không quá phô trương hay hào nhoáng.
Chú trọng yếu tố cảm xúc
Key visual thành công phải trực tiếp chạm đến cảm xúc của người xem, dù vui, buồn hay ngạc nhiên,… người ta sẽ dễ dàng ghi nhớ mọi thứ gắn liền với cảm xúc của mình. Ngoài ra, người xem sẽ thích thú với việc bình luận, đóng góp ý kiến cho sản phẩm khi bạn “chạm” được vào cảm xúc tốt đẹp và sự quan tâm của họ.
Key visual cần chú trọng 4 yếu tố
Tận dụng màu sắc nổi bật
Do khách hàng chỉ có khoảng 5-10 giây trước khi lật để xem các nhãn hiệu khác, nên việc thiết kế bố cục và màu sắc như vàng, cam, đỏ, tím, … tạo sự chú ý đặc biệt cho người xem. Điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn thay vì viết hàng dài mô tả các tính năng của sản phẩm.
Sở dĩ các thương hiệu thức ăn nhanh như McDonald’s, KFC, Lotteria … sử dụng màu đỏ làm đại diện cho mình là để tạo cảm giác khẩn trương, gấp gáp và kích thích sự thèm ăn của mọi người.
Chọn đúng yếu tố thời điểm
Vấn đề gì đang được quan tâm nhất trên mạng xã hội hiện nay là gì? Những sự kiện nào đã được thảo luận gần đây nhất? Hình ảnh chính tốt phải kết hợp các chi tiết bắt kịp xu hướng và thể hiện chính xác sự quan tâm của khán giả. Ý tưởng của bạn sáng tạo và độc đáo nhưng đi ngược lại thị hiếu của khán giả sẽ nhận được sự tương tác không hiệu quả.
Do đó, hãy biết lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể bắt kịp trend và thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể nhé.
Lời kết
Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói ra có lẽ là câu mô tả tốt nhất về một Key visual. BKNS hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế key visual cho thương hiệu và cách giúp bạn tạo ra những key visual sáng tạo thu hút khán giả.
Tham khảo:
DNS 1.1.1.1 – Tăng tốc độ truy cập Internet từ Cloudflare dns