Khuyến mãi
Trang chủ » Hướng dẫn » Email » Cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp

Cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp

Zoho Mail là một trong số rất ít dịch vụ cho phép tạo Email tên miền riêng miễn phí. Tuy dịch vụ này còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí thì Zoho Mail là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong bài viết này, BKNS giúp bạn biết cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp. Tham khảo ngay nhé!

Cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp

Cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp

1. Cấu hình nhận Mail  Zoho

1.1 Tạo link đăng nhập dễ nhớ

Tại trình quản lý DNS => tạo thêm bản ghi CNAME tên Mail => trỏ về địa chỉ http://business.zoho.com/

1.2 Cấu hình DKIM và SPF

Cấu hình DKIM giúp Email của bạn khi gửi sẽ không vào hộp thư Spam của người nhận. Các bước thực hiện khác đơn giản, cụ thể như sau:

Bước 1: Tại mục DKIM chọn Proceed to Configure DKIM

Bước 2: Click Edit tại mục Action

Bước 3: Chọn Add Selector

Bước 4: Điền tên bất kỳ

Bước 5: Chọn Save để lưu => dùng bản ghi này để thêm vào DNS và chờ cập nhật là xong

cấu hình nhận Mail  Zoho2. Thêm Email User

Bước 1: Sử dụng Email đầu tiên khi tạo Email theo tên miền trong Zoho Mail (Mail Admin) để đăng nhập vào đường link sau:

https://www.zoho.com/mail

Bước 2: Truy cập trang quản lý DNS để tạo một bản ghi:

Name/ Host/ Alias/ CNAME   Value/ Points To/ Destination/CNAME

mail business.zoho.com

Bước 3: Chờ DNS cập nhật trong khoảng vài phút

Bước 4: Khi DNS cập nhật xong => truy cập vào địa chỉ:

mail.[domain của bạn].com

Lưu ý: Thay vào chữ “domain” là tên miền bạn muốn tạo

Bước 5: Click vào Control Panel để thêm Email cho tên miền

Cách sử dụng Zoho Mail – thêm Email User

Bước 6: Click vào User Detail

Cách sử dụng Zoho Mail – thêm Email User 1

Bước 7: Chọn Add User

Cách sử dụng Zoho Mail – thêm Email User 4

Bước 8: Điền đầy đủ thông tin EMail User muốn tạo, bao gồm:

  • Họ tên
  • Địa chỉ Email theo tên miền
  • Mật khẩu

Bước 9: Lưu lại bằng cách chọn Save

Cách sử dụng Zoho Mail – thêm Email User 3

 

Bước 10: Hoàn thành việc thêm Email cho tên miền

3. Tự động forward Mail sang địa chỉ khác

Cách sử dụng Zoho Mail tiếp theo mà BKNS muốn chia sẻ với bạn đó là tự động forward Mail sang địa chỉ khác. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

 Bước 1: Đăng nhập Zoho Mail

Bước 2: Đến mục Setting

Cách sử dụng Zoho Mail – tự động forward Mail sang địa chỉ khácBước 3: Kéo xuống dưới tìm tùy chọn Email forwarding and POP/IMAP => click vào Add email address

Cách sử dụng Zoho Mail – tự động forward Mail sang địa chỉ khác 1

Bài viết đã giúp bạn biết cách sử dụng Zoho Mail gồm thêm Email cho tên miền, tạo chữ ký và tự động Forward Mail sang địa chỉ khác. Hy vọng, những thông tin mà BKNS cung cấp thực sự hữu ích đối với bạn. BKNS được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ CNTT, giải pháp mạng hàng đầu tại Việt Nam. BKNS không ngại chia sẻ, thảo luận cùng bạn, hãy cho chúng tôi biết những thắc mắc đó bằng cách để lại bình luận bên dưới. Ghé thăm website BKNS thường xuyên để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác nhé!

Call Back Icon

Xin chào quý khách!

Quý khách đang cần tư vấn dịch vụ, xin vui lòng nhập số điện thoại để chúng tôi gọi lại.

Tổng đài 24/07: 1900 63 68 09

Đăng ký nhanh dịch vụ

Quý khách vui lòng gửi yêu cầu cho BKNS, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với bạn.